Singapore Airlines

a380landing

Quyết định chuyển công việc 1 lần nữa trong năm!

Cảm thấy thật sự kg thiết tha với sản phẩm, chưa đủ yêu để có thể tiếp tục. Tuy nhiên, có điều chắc chắn là mình thấy thích công việc sales: tiếp xúc nhiều người, học hỏi nhiều lĩnh vực, đoán tâm lý khách hàng, quan sát nhạy bén hơn.

Tới bây giờ thì xác định được hướng đi ngắn hạn: làm CUSTOMER SERVICE trong HÃNG HÀNG KHÔNG!

Customer Service là 1 phần của sales. Nếu nói marketing là quảng cáo về sản phẩm để khách hàng biết đến nói, sales là bán cái khách hàng cần, thì customer service là cái làm khách hàng quay lại với mình lần nữa và lần sau nữa. Trong ngành dịch vụ, Customer Service là cái rất quan trọng, vì khách hàng bỏ ra tiền để mua dịch vụ, nên họ chú trọng việc có được phục vụ tốt hay kg? Cá nhân mình đã từng đi mua dịch vụ, và “chịu đựng” luôn cả người phục vụ. Họ gắt gỏng với khách, họ phân biệt đối xử qua đánh giá vẻ bề ngoài, họ làm việc với thái độ miễn cưỡng, họ biểu hiện “không cần khách”…..Từ khi làm sales, mình bắt đầu khó hơn khi chọn các dịch vụ bên ngoài, và cũng hiểu tại sao một số người đi ăn nhà hàng lại tỏ vẻ khó tính, để được nhân viên phục vụ tốt hơn.

Mình dần nhận ra bản thân rất cuồng du lịch, thích những chuyến bay, thích nhữn vùng đất mới nhưng “vốn sẵn có” kg cho cơ hội để làm tiếp viên hàng không, vậy thì làm trong hãng hàng không ở mặt đất vậy 😀 mỗi nghề đều có cái hay riêng!

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s