Tháng 8

Hello tháng 8.

Trên mạng hay có trào lưu là tới đầu tháng là lại viết một status hay đổi cover facebook. Mình thì ngày nào mà chả có chuyện để suy tư. Mình là Nhi đa sầu đa cảm mà 😀

maxresdefault

Tháng 8 trở đi, sẽ là 1 tháng tốt. Mình sẽ tích cực thay đổi, và tập thói quen mới: dậy lúc 6g sáng để đi làm sớm 30ph. Mình sẽ phải gương mẫu 😀

Hiện đã có thêm 1 chị CS mới, chị ý thì có 2 năm kinh nghiệm làm CS rồi, và cũng đi làm trước mình 2 năm, nên đương nhiên là chị ý rất giỏi, chỉ là chị ý khiêm tốn thôi. Mình kg phải với tư cách là đứa làm lâu mà “hướng dẫn” này nọ rằng chị ý phải làm cái gì. Chỉ đơn giản là chia sẻ, nói chị ý biết những cái mình biết. Cùng nhau làm, cùng góp ý hoàn thiện. Team CS đã có 2 người rồi, bây giờ mới có thể gọi là team, chứ lúc trước có 1 mình mình thôi mà. Hôm nay chị Mai share 1 số công việc như làm ebooking với viết phiếu thu thôi mà mình đã thấy nhẹ xỉu rồi. Chứ 1 mình mình chắc quay vòng xỉu luôn.

Trong bếp, anh Quyền – OPS mới – nói với mình là:” vợ anh nói với anh, nghĩ về cái lợi trước mắt hay là tiền đồ của mình quan trọng hơn?” , đúng rồi, mình chọn con đường thăng tiến, nó sẽ đem lại nhiều thứ cho mình hơn là việc được tăng thêm có vài triệu tiền lương. Mình là mình cần gấp đôi, chứ tăng vài triệu được khỉ gì đâu :> :>

Suy nghĩ về việc xuất hóa đơn, mình đã sót 1 hóa đơn 12tr5 của khách, khách đòi và mình lặng im. Mình thấy đó là lỗi của mình, nên hôm qua giờ lúng túng chưa biết phải  đối mặt với nó như thế nào. Mai phải chủ động gọi khách hỏi thăm tình hình ra làm sao. Hàng phát từ tháng 5 rồi, mình kg thể quay lại xuất hóa đơn tháng 5, mà khách cũng chưa chắc thanh toán được lại công ty. Cho nên mai hỏi khách xem còn cách nào khác để thay thế kg?

Về vấn đề hóa đơn, mình lại có giải pháp cho bản thân:

+ đồ đậm bảng excel hàng ngày ở những yêu cầu xuất hóa đơn của khách

+ cập nhật vào cuối mỗi ngày – 15ph là ok – cả HDD của HNC lẫn hotline; => nếu khách cần hỗ trợ hóa đơn, phiếu thu hoặc từ chối thanh toán các kiểu, đổi thành shipper pay các thứ, mình còn xử kịp nữa.

=> kinh nghiệm xương máu :> :>

Mình kg thể tiến 1 bước để giỏi kỹ năng và nhiều kiến thức như chị Phương Anh hay chị Yến, nhưng mình tự cam kết với bản thân là sẽ phải tiến bộ lên từng ngày. Mình sẽ phải trở thành Manager trong lĩnh vực mình theo đuổi, vị trí mình theo đuổi, sau 4 năm cống hiến. Mình còn 2 năm nữa để trở thành CS Supervisor, và 2 năm tiêp theo để làm Manager. Kg nhất thiết làm Manager của SF, nhưng mình phải làm Manager.

Cũng  như với khách hàng, mình vừa nghĩ ra là, mình có thể xin lỗi khách về sai sót dịch vụ của mình trong thời điểm hiện nay, nhưng mình có thể cho khách tin một điều là dịch vụ của SF sẽ tốt hơn, mỗi ngày sẽ mỗi tốt hơn.

Tháng 8, trưởng thành hơn, bằng việc suy nghĩ tích cực.

Mình đang ngày một trưởng thành.

P/S: Mình tự thấy cái giọng khi mình giỡn với mọi người, và cái giọng nhẹ nhàng khi nói chuyện với khách cực kỳ khác nhau. :> hahahah

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s