[CS Topic] Dilemma

“Tôi không biết, nhưng tôi sẽ tìm ra”

  1. Nếu bạn cố tình chống chế nghĩa là bạn đã dựng một bức tường ngăn cách với khách hàng,  thay vì phải xây một cây cầu để đi đến với họ.
  2. Nếu có một khách hàng phàn nàn về một vấn đề nào đó, nghĩa là những người khác cũng sẽ gặp trường hợp tương tự, cần tránh với người mua hàng kế tiếp => Xem xét lại dây chuyền vận hành làm việc.
  3. Bạn phải nói lời cảm ơn khách hàng vì đã giúp chúng ta chỉ ra những thiếu sót của của sản phẩm hay dịch vụ, nhận ra những điều chưa hoàn thiện và xem đó là những cơ hội tốt để cải tiến, học hỏi.
  4. Chắc chắn rằng khách hàng đã hoàn toàn hài lòng với hướng giải quyết đưa ra.
  5. Chăm sóc khách hàng: thỏa mãn nhu cầumong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cáchhọ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng mình đang có và phát triển khách hàng mới.
  6. Lắng nghe: bạn sẵn sàng đón nhận các ý kiến phản hồi dù tốt hay xấu, cũng như, bạn đã nhận ra được những điều không hài lòng mà khách hàng đang gặp phải và những vấn đề mà bạn cần điều chỉnh.
  7. Phần lớn các khách hàng không hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ không bao giờ đến ngay và nói với bạn rằng họ thực sự không thoả mãn, mà họ chỉ ra đi một cách lặng lẽ, sau đó nói với những người quen biết của họ rằng không nên mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khách hàng phàn nàn, bạn đừng coi đó là một sự phiền toái và hãy coi đó là một “cơ hội vàng” để thay đổi suy nghĩ của khách hàng về bạn, đồng thời giữ chân họ ở lại lâu dài với công ty bạn.
  8. Khi khách hàng khen ngợi: Không nên khen lại họ những cái mà ở họ không có, dễ dẫn đến hiểu lầm là xu nịnh, thậm chí còn là giễu cợt, nếu lời khen đó lại chính là điểm hạn chế của họ.
  9. Cho khách hàng biết là anh chị em trong doanh nghiệp rất có cảm tình với kháchmong đợi sự quay trở lại của khách trong thời gian không xa.

    positive-thinking-eggs

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s