Mưa

Bây giờ đang là cuối tháng 10, cứ vào khoảng 1-2g chiều là trời bắt đầu mưa tầm tã đến tối, có khi từ khuya lại mưa đến sáng hôm sau. Trong thời tiết kiểu này, ở nhà đắp mền ngủ là thượng sách chứ còn gì nữa 😀

Cuộc sống hiện tại là 1 ngày 10 tiếng ở văn phòng, xong vì lên xe bus về nhà, ăn tối, xong lại lướt web/coi phim, Tới cuối tuần thì sao? Ở nhà, lại lướt web xem phim, thỉnh thoảng quơ tay dọn dẹp chút đỉnh cho có cái gọi là “làm việc nhà”. Cảm thấy cuộc sống cứ lặp đi lặp lại trong 1 gam màu trầm và chán. Nhưng ít nhất, hiện tại mình rất thích công việc này, và nó đủ bận bịu, cũng khá thú vị để mình chưa thấy chán. Đã đến lúc cần bước đi và xả hơi, thế là mình làm plan  đi Thái Lan trong2 tuần. à kg, 9 ngày nữa 😀

Hôm qua đọc 1 bài báo về “phụ nữ” và “cô gái”, phát  hiện ra mình có 1 số sự chín chắn của phụ nữ, nhưng vẫn còn vài bồng bột, nông nổi của con gái. Mình đang ở giai đoạn ngoài 20, trước 30, đang trong quá trình hình thành và thay đổi nhân cách. Nhìn từ chị sếp Tuyến, mình học được ở chị ấy là kg phải mồm to lấn át người khác hay hung dữ, mà là nói lý lẽ, từ tốn, nhẹ nhàng, làm cho người khác cũng cứng họng kg cãi lại được, và quan trọng là được người khác nể phục. Giữa 1 chị Thư chễm chệ trên cao là DGM tiền tài danh vọng quyền lực, và chị Tuyến CSM nhẹ nhàng khéo léo, và rồi thêm 1 chị Yến cuồng quản lý….nhìn những người sếp nữ xung quanh, mình tự hỏi mình của 10 năm sau, có thể nào như các chị ấy: tiền tài danh vọng quyền lực & gia đình đầm ấm, tức nhiên, họ ở 1 mức tương đối chứ kg phải cao tuyệt đối. Nếu sau này làm sếp, mình chọn hình mẫu nhẹ nhàng khéo léo và nhạy bén như chị Tuyến, tuy nhiên cũng đủ quyền lực để gây ảnh hưởng với người khác như chị Thư.

Gần đây, thỉnh thoảng có cảm giác như muốn yêu thương 1 ai đó bằng hết tất cả tấm lòng, có phải mình thấy cuộc sống đang quá nhạt nên muốn cho thêm 1 chút gia vị: đắng, cay , ngọt, bùi? Sáng ra lướt facebook, lúc còn vừa tỉnh ngủ, mình lại thấy chúng bạn checkin ở trời Tây, này thì London, Paris, Pisa….nhờ vậy mà mình đã được bừng tỉnh. À, mình muốn sang trời Tây mà. Định cư là chuyện treo trên miệng để chém gió, chứ mình chưa hình dung được, định cư sẽ có những thử thách gì ở 1 nơi hoàn toàn xa lạ. Cho nên, mình thì mình chỉ muốn đi công tác, đi làm việc ở nước ngoài, đi du lịch nước ngoài, hoặc đi học….để mình có 1 khoảng thời gian như vậy, để nhớ tới, để sau này có cái tào lao bóc phét với con cháu. Lúc nhỏ, mình tự nói với bản thân là phải định cư Hongkong, còn khoảng độ này năm ngoái, mình muốn sang Sing làm việc dài hạn để kiếm tiền. Bây giờ thì sao? Ờ, ở đâu cũng được, sống thoải mái và kiếm ra nhiều tiền là được.

Nhìn lên trên, những bạn nhà có điều kiện thì thỏa chí tung tăng từ Á sang Âu Mỹ. Nhìn xuống dưới, những bạn đang chật vật với công việc nhàm chán, thu nhập kg đủ sống. Nhìn ngang ngang, à há, một số đứa lương cỡ mình, cũng tung tăng xuất ngoại Đông Nam Á cho biết đó biết đây. Haha, kg phải để so sánh với ai, mà để hiểu mục tiêu và khả năng của mỗi người là khác nhau, và con đường đi cũng khác nhau. Mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Riêng mình, mình sẽ đi du học trời Tây chứ? Chưa biết! Tây thì sẽ đi, nhưng nghe chuyện học hành thì chưa có hứng thú. Tiền mà, học không thì tiền đâu ra mà ăn xài, rồi trách nhiệm này nọ. Vì mình kg phải ngậm chìa khóa vàng chào đời, cho nên thôi, cố gắng hết sức trong khả năng của mình và sẽ nâng dần dần mục tiêu lên tầm cao mới, kg cần tị nạnh với người khác. Họ có giá trị riêng của họ, mình cũng vậy mà.

Có thể con đường đến với Âu Mỹ của mình còn rất dài, nhưng thôi, đừng vì vậy mà nản lòng, cứ dốc hết sức, rồi ngày đó sẽ đến. Mình cố gắng nhiều hơn, tập trung vào nó nhiều, thì kết quả sẽ đến nhanh hơn. Âu Mỹ còn xa vời, sức của mình đi được châu Á thì châu Á trước vậy 🙂 mình có hẹn với Paris vào năm 30 tuổi. Đúng rồi, nhớ chưa, làm gì làm, nhớ là 30 tuổi là hạn chót, và kiểu  gì tới đó cũng phải đặt chân được tới châu Âu, dù là làm việc, công tác, hay thậm chí là du lịch. Sắp tới sẽ là Thái Lan đổi gió, năm sau là Hongkong hoa lệ, là Philippines Âu hóa, và Trung Quốc non nước. Những chuyến đi còn dài, mình luôn là vai chính trong chuyến đi, và mình sẽ quẩy tung tẩy, enjoy cho đáng số tiền mồ hôi nước miếng của cựu sinh viên nghèo trong những chuyến đi đó.

Ngày này tuần trước, mình có đi với Vi Luu để dự tiệc sinh nhật câu lạc bộ WAN, nhìn lại những gương mặt cũ đã sát cánh với mình, và cái nhìn tò mò của đám sinh viên nhỏ, mình thấy thời gian trôi qua nhanh quá. Chớp mắt đã 6 năm rồi, mình đã rời khỏi trường cấp 3 để vào ĐH, và nó chỉ như 1 giấc mơ. Như hôm qua mình mơ mình tốt nghiệp cấp 3, mình vào ĐH, mình tốt nghiệp và đi làm. Mới ngày nào cái con bé sinh viên ngớ ngẩn, vụng về bước chân vào văn phòng, đến việc gần 3 năm sau, mình đã hổ báo hơn chút, cẩn trọng và khôn ngoan hơn chút. Quay đầu nhìn lại khoảng thời gian trước, là câu chuyện về nước mắt, tiền bạc, bất hạnh, là tuyệt vọng, cay đắng, là tủi hờn. Cho nên, mình rất trân trọng hiện tại, kg giàu sang, kg ở đỉnh cao, nhưng ít nhất đã có thể ổn định được một chút, về công việc, về cuộc sống gia đình, bớt đi những lo toan. Ở thời điểm này, mình hiểu là mình vẫn còn ở đáy  tháp nhu cầu Maslow, dù có bao nhiêu tấm hình đăng trên facebook thể hiện mình đi nước ngoài bao nhiêu lần đi nữa, mình cũng chỉ là phiên bản nâng cấp của cô gái nghèo. Vì vậy, vẫn là công việc, sự nghiệp, tiền tài danh vọng và những chuyến đi là quan trọng nhất. Tình yêu sao nó quá xa xỉ, đến mức mình đã từng nghĩ đến bao lần và tự dập tắt hy vọng nhỏ đó. Mình chưa từng gặp may mắn trong tình yêu, mình mãi chưa gặp được đúng người cần gặp trong cuộc đời. Chắc đợi tới lúc mình thật sự sẵn sàng, khi nắm trong tay tiền bạc, sự tự tin để đối diện với gia đình bạn trai, sự chín chắn để tự bảo vệ bản thân…thì lúc đó anh ấy mới đến. Cuối cùng, cả cuộc đời chả có thể dựa vào ai ngoài chính mình. Ngược lại, mình có khi lại trở thành chỗ dựa cho người nhà 😀

P/S: tóc đã dài ra, hôm nay nhà có xin vè được 1 em chó con đen pha vàng, béo ú ❤